CHỌN SÀN SPC HAY SÀN WPC CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN LÀ PHÙ HỢP NHẤT?

CHỌN SÀN SPC HAY SÀN WPC CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN LÀ PHÙ HỢP NHẤT?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sàn nhà mới ra mắt đáng cho chúng ta lựa chọn, mỗi loại sàn nhà đều đem đến cho khách hàng những chất lượng và đặc điểm riêng biệt. 
 
Và trong số đó thì một trong những xu hướng mới của vật liệu sàn là sự ra đời của sàn composite tổng hợp. Loại sàn tổng hợp này có kết cấu cứng và bề hơn các nguyên liệu ban đầu truyền thống. Có hai loại sàn nhựa tổng hợp đó sàn đá nhựa tổng hợp (SPC) và thứ hai là sàn gỗ nhựa tổng hợp (WPC). Mặc dù cả hai đều có chung đặc điểm là đều có thành phần nhựa nhưng đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra nên chọn sàn SPC hay sàn WPC. Hãy cùng Greenfloor tìm hiểu kỹ hơn về hai loại sàn này nhé!
 

I, Sàn SPC là gì?

Sàn SPC (tên tiếng anh là Stone Plastic Composite) là phiên bản nâng cấp của LVT. Nó đôi khi còn được gọi là RVP - Rigid Vinyl Plank. SPC có lõi thường bao gồm khoảng 60% canxi cacbonat (đá vôi), nhựa PVC và cả chất hóa dẻo.
 
Sàn SPC bao gồm một số lớp: lớp phủ UV và chống mài mòn, lớp phim màu vân gỗ hoặc đá, lõi SPC và một lớp cân bằng. Mỗi lớp có chức năng riêng tạo nên một tấm ván sàn chất lượng cứng rắn.
 
SPC tự hào có độ bền cao, cách âm tốt khi đi bộ, không tạo ra tiếng ồn, không bị biến dạng hoặc cong vênh, cách nhiệt và cách âm tốt, và không có khí thải độc hại. Nó cũng rất  thân thiện với môi trường và hoàn toàn không thấm nước. Lựa chọn sàn nhà SPC cũng rất tiện lợi cho những ngôi nhà mới xây với giá thành vừa phải.

 

II, Sàn WPC là gì ?

WPC (Wood Plastic composite) có lõi thường bao gồm polyvinyl clorua, chất hóa dẻo, và các vật liệu gỗ như bột gỗ tái chế. Sàn nhựa WPC đang trở thành một lựa chọn ngày càng phổ biến để thay thế các vật liệu sàn gỗ khác.

Giống như SPC, nhựa WPC không thấm nước, không bị hư hại bởi độ ẩm, cách nhiệt và chịu tác động môi trường tốt.

Sàn nhựa SPC và WPC có gì giống và khác nhau, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé !

SànWPC

 

III, So sánh sự khác nhau giữa hai loại sàn:

Độ dày: Hầu hết các sàn WPC sẽ dày hơn so với sàn nhựa SPC tiêu chuẩn. Sàn WPC thường dao động từ 5mm đến 8mm, trong khi vinyl SPC sẽ ở khoảng 4mm đến 6mm.
 
Chống nứt sứt mẻ: Với lõi SPC có thành phần bột đá, nó sẽ giúp sàn có khả năng chống sứt mẻ vượt trội hơn so với vinyl WPC. WPC vinyl có khả năng chống sứt mẻ, tuy nhiên, nó là một cấu trúc sàn mềm hơn sẽ không đàn hồi. Sàn SPC sẽ là lựa chọn tốt nhất trong các ứng dụng thương mại do yếu tố này.
 
Biến động nhiệt độ: Nếu khí hậu khu vực bạn sinh sống có sự dao động mạnh mẽ của nhiệt độ, như nóng hay lạnh đột ngột giữa ngày và đêm thì sử dụng nhựa SPC sẽ hiệu quả hơn. Với cấu trúc lõi, cấu trúc dày đặc của sàn nhựa giả đá SPC khiến nó ít bị dao động bởi nhiệt độ so với sàn vinyl WPC.
 
Êm chân: Do cấu trúc lớp lõi cứng, nên sàn WPC sẽ mềm hơn so với sàn SPC. Sàn WPC sử dụng chất tạo bọt trong lõi để thêm đệm. SPC sử dụng đá vôi và nhựa nguyên sinh, ít chất độn. Điều này khi đi lại giúp sàn SPC có một cảm giác chắc chắn dưới chân. Kết hợp với lớp đế IXPE dày 1-1.5mm giúp sàn SPC sẽ có cảm giảm mềm mại khi đi dưới chân. SPC đi sẽ thoải mái hơn WPC.
 
Giá cả: Thông thường, sàn nhựa SPC sẽ có giá phải chăng hơn sàn nhựa WPC. Các tính năng khác nhau, chẳng hạn như lớp lót kèm theo hoặc lớp mặc đặc biệt sẽ thay đổi giá. 

 

IV, Điểm giống nhau giữa sàn WPC và sàn SPC:

 
Giao diện: Cả sàn vinyl WPC và SPC FLOOR đều có bề mặt rất chân thực. Với công nghệ in 3D kỹ thuật số, hiện đại nhất hiện nay, hầu hết các sàn nhựa vinyl đều có thiết kế đẹp. Vân gỗ, kiểu dáng, màu sắc đa dạng.
 
Lắp đặt: Sàn nhựa SPC và WPC đều sử dụng kiểu lắp đặt hèm khóa sập âm dương mà không cần keo dán hay đinh vít.
 
Ứng dụng: Giống như hầu hết các sàn vinyl khác, vinyl WPC và SPC có thể lắp đặt đại đa số các khu vực nội thất như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà tắm… cũng như không gian trung tâm thương mại.
 
Bảo trì & Làm sạch: Làm sạch và bảo trì rất dễ dàng với sàn vinyl WPC và SPC. Quét dọn thường xuyên với cách làm sạch sâu thường xuyên là tất cả những gì bạn cần để giữ cho các tầng sàn này trông thật tuyệt.

 

V, Lựa chọn thông minh của mỗi người: 

Nhìn chung, mỗi loại sàn nhà đều mang đến cho khách hàng những trải nghiệm riêng. Mỗi loại sàn nhà đều có những đặc tính riêng khiến cho chúng trở nên nổi bật hơn. Do vậy, tùy theo sở thích, những yếu tố bên ngoài như: địa hình, diện tích và phong cách của nơi  lắp đặt mà nên lựa chọn chúng sao cho phù hợp. 
 
Hiện nay, với công nghệ tiên tiến và ngày càng phát triển hơn, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của chúng. Bên cạnh đó, những loại sàn nhà này đều có giá cả vừa phải, không quá đắt đỏ và khó tìm. Chúng còn có rất nhiều kiểu dáng cũng như mẫu mã khác nhau. Hi vọng qua bài viết này, bạn có thể đưa ra lựa chọn và làm đẹp căn nhà của mình !
 

Greenfloor.vn là nơi cung cấp các sản phẩm sàn SPC cao cấp đến từ thương hiệu EFLOOR nổi tiếng. Với chất lượng tốt nhất với đa dạng các mẫu mã sàn thoả sức cho quý khách lựa chọn. 

 

**Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp!
 
 
 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận