QUY TRÌNH SẢN XUẤT SÀN NHỰA GIẢ GỖ SPC EFLOOR

QUY TRÌNH SẢN XUẤT SÀN NHỰA GIẢ GỖ SPC EFLOOR

Sản nhựa giả gỗ SPC hèm khoá mang thương hiệu EFLOOR là sản phẩm được sản xuất 100% tại Việt Nam do chính bàn tay và con người Việt Nam tạo ra, được sản xuất bởi công ty cổ phần gạch khối Tân Kỷ Nguyên và GREENFLOOR tự hào là nhà phân phối chính thức của công ty Tân Kỷ Nguyên về sàn gỗ SPC EFLOOR. Ở bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu quá trình sản xuất sàn nhựa giả gỗ SPC EFLOOR tại Việt Nam.
 

I. Sàn nhựa giả gỗ SPC là gì?

 
Sàn nhựa SPC (Stone Plastic Composite) là loại vật liệu Composite với chất nền là nhựa (Plastic) thường dùng là nhựa PVC kết hợp với bột đá (Stone). Sàn SPC dùng để ốp lát sàn nhà, thay thế sàn gỗ công nghiệp, gạch men. Đây là công nghệ mới nhất của dòng sản phẩm ốp lát hoàn thiện. Sàn SPC là dòng sản phẩm thân thiện môi trường, không chứa chất độc hại như Formaldehyde. Đặc biệt sàn SPC rất bền, không mối mọt, không mục nát, có thể ốp lát khu vực bếp, nhà tắm…
 

II. Thành phần của sàn SPC hèm khoá EFLOOR?

 
Thành phần gồm: Bột đá (CaCO3), Bột nhựa PVC, chất hóa dẻo, chất ổn định, muội than và các chất ổn định khác.
 
Các sản phẩm sàn nhựa SPC khác trên thị trường thì thường sẽ có tỷ lệ pha trộn các thành phần lại với nhau theo tỷ lệ là 2:7:1 (bột đá (CaCO3) : bột nhựa PVC : các chất ổn định khác). Tuy nhiên với sàn nhựa giả gỗ hèm khoá SPC mang thương hiệu EFLOOR thì sẽ có tỷ lệ trộn đặc biệt và khác với các thương hiệu khác là tỷ lệ 2:3:1 (bột đá (CaCO3) : bột nhựa PVC : các chất ổn định khác) sẽ đem lại cho sản phẩm chất lượng lõi có độ bền, chịu lực tốt  và tuổi thọ sản phẩm lâu hơn nhiều lần và vượt trội hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường.
 

III. Quy trình sản xuất PolyVinyl Clorua (PVC)

 
Hợp chất Polyvinyl Clorua hoặc Vinyl là một nguyên liệu rất quan trọng trong quá trình sản xuất sàn nhựa SPC chủ yếu được làm từ hai nguyên vật liệu cơ bản - Muối và Dầu thô. Muối được sử dụng để thu được clo thông qua một quá trình gọi là sự phân ly điện phân của muối. Dầu thô, dầu mỏ hoặc khí tự nhiên, được sử dụng để thu được Ethylene.
 
Trong một quá trình gọi là 'bẻ khóa', dầu mỏ thông qua dây truyền nhiệt độ và áp suất cao, do đó dầu được phân hủy thành ethylene, butadiene, propylene và các sản phẩm phụ khác. Quá trình tiếp theo, các sản phẩm phụ được tách ra và chỉ còn lại ethylene, sau đó được sử dụng để sản xuất nhựa Vinyl.
 

Một lọ PolyVinyl Clorua (PVC) nguyên bản

 
Sau khi thu được clo và ethylene, quy trình sản xuất nhựa Vinyl được bắt đầu, bao gồm ba bước chính:
 

1. Quá trình tạo Monome Vinyl Clorua

 
Trong bước này, ethylene và clo được hợp nhất với nhau, sử dụng một trong hai quy trình. Hoặc clo hóa trực tiếp (nơi sử dụng clo tinh khiết và ethylene), hoặc Oxychlorination (nơi ethylene phản ứng với clo trong hydro clorua) là hai quá trình được sử dụng.
 
Sự kết hợp giữa ethylene và clo này tạo ra một chất lỏng (ở nhiệt độ phòng) được gọi là Ethylene Dichloride (EDC).
 
C2H4 + Cl2 = C2H4Cl2
          ethylene + clo = ethylene dichloride
 
Sau đó, sản phẩm được sản xuất trong quá trình cracking và điều này dẫn đến sự hình thành của Vinyl Clorua Monome (VCM). VCM là một chất khí ở nhiệt độ phòng bình thường và sau đó được chuyển đổi thành Vinyl.
 

Quy trình sản xuất nhựa PVC

 

2. Quá trình trùng hợp

 
Trong bước này, Vinyl Clorua Monome (VCM) được trùng hợp và chuyển đổi thành Polyvinyl Clorua (PVC). Một số quy trình có thể được sử dụng để trùng hợp VCM, như quy trình khối lượng và quy trình nhũ tương.
 
Một trong những quá trình này mang lại nhựa vinyl là vật liệu cuối cùng. Nhựa vinyl ở dạng bột hoặc dạng hạt. Nhựa vinyl, bản thân nó, không có nhiều công dụng. Thông qua bước cuối cùng của hợp chất vinyl, nó được chuyển thành một chất có nhiều công dụng.
 

3. Hợp chất của Vinyl

 
Nhựa vinyl phải được ghép trước khi nó có thể được sử dụng. Nhựa Vinyl được trộn với bột đá, các chất phụ gia …. Để tạo thành tấm ván sàn nhựa cao cấp.
 
Cấu trúc: Tính từ bề mặt sàn nhựa gồm 5 lớp: Lớp phủ UV, lớp chống mài mòn (lớp bảo vệ), lớp film 3D giấy trang trí màu vân gỗ hay vân đá, lớp lõi cứng PVC, lớp đáy.
 
Sàn nhựa SPC hèm khóa áp dụng công nghệ hiện đại, phát triển một loại sàn nhựa mới thân thiện với môi trường, không có chất formaldehyde, nấm mốc, độ ẩm, không bắt lửa, không mối mọt và tối ưu việc lắp đặt dễ dàng, v.v. Sàn nhựa vinyl SPC được chế tạo bằng cách đùn chất nền PVC với khuôn hình chữ T, và sử dụng máy cán bốn trục PVC hoặc PVC để mặc lớp chống mài mòn PVC, màng màu PVC và đế PVC tương ứng. Quá trình này là đơn giản, phù hợp và được thực hiện bằng nhiệt, không cần keo dính.
 
Vật liệu tấm nhựa vinyl SPC có hèm khóa sử dụng công thức thân thiện với môi trường, không chứa kim loại nặng, phthalates, metanol và các chất có hại khác, sự dụng phù hợp với tiêu chuẩn EN14372, EN649-2011, IEC62321. Ở châu Âu và Hoa Kỳ, các nước phát triển và thị trường châu Á Thái Bình Dương việc sử dụng sàn nhựa cao cấp rất phổ biến.
 
Với sự ổn định và độ bền vượt trội, sàn nhựa giả đá không chỉ giải quyết vấn đề sàn gỗ ẩm ướt và biến dạng, mà còn giải quyết các vấn đề về formaldehyde của các vật liệu trang trí khác. Nó phổ biến trong chung cư, nhà riêng, khách sạn, bệnh viện, trung tâm mua sắm và những nơi công cộng khác.
 

IV. Thiết bị máy móc cần thiết để sản xuất sàn nhựa giả gỗ SPC thương hiệu EFLOOR

 

Thiết bị máy móc cần thiể để sản xuất sàn SPC EFLOOR

 

1. Máy nghiền nhựa: 

 
Theo mô hình, nó được chia thành 400.500. Chức năng của nhà máy dùng để nghiền một số vật liệu PVC cứng thành một vật liệu bột mịn để dễ sử dụng. Nhiều nhà sản xuất không sử dụng máy nghiền, mà mua nguyên liệu xay của vật liệu tái chế có sẵn nhưng riêng sàn EFLOOR thì sử dụng máy nghiền để sản xuất trực tiếp, chứ không hề mua từ bên ngoài.
 

2. Máy trộn: 

 
Đây là một bộ máy thiết bị phụ trợ nhưng bắt buộc cần có. Các nguyên liệu sử dụng thường không đều nhau, nên cần trộn nên để tỉ lệ ổn định ván sàn cao nhất có thể. Máy trộn lớn và nhỏ, là một khoản đầu tư lớn và mang lại hiệu quả. Ngoài máy trộn nóng, còn có máy trộn lạnh nhiệt độ thấp, chủ yếu tốt cho việc tiết kiệm điện.
 
3. Dây chuyền sản xuất đùn:
 
 Đây là một chương trình dòng chảy quan trọng cho sản xuất sàn nhựa vinyl SPC. Tổng chiều dài của thiết bị là hơn 30 – 35 mét, bao gồm máy cấp liệu, máy đùn trục vít  hình nón, khuôn, tạo hình, giá đỡ, lực kéo, cắt, thao tác. Toàn bộ quá trình hoàn toàn tự động, đây là một mô hình công nghiệp hiện đại tiết kiệm lao động của con người.
 

 

V. Quy trình sản xuất sàn SPC EFLOOR

EFLOOR áp dụng quy trình quản lý nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Châu Âu đối với mọi sản phẩm xuất xưởng nhằm đảm bảo chất lượng từng tấm ván tới công trình luôn trong điều kiện hoàn hảo nhất.
 
Tất cả các nguyên liệu đầu vào đều được chúng tôi chọn lựa kỹ càng từ những nhà cung cấp uy tín. Các khâu sản xuất được vận hành khép kín tự động theo công nghệ CHLB Đức giúp sản phẩm có chất lượng vượt trội trên thị trường.
 

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Các nguyên liệu bột đá, nhựa nguyên sinh và chất ổn định được định lượng và sẵn sàng cho vào phối trộn. Quá trình này được chia làm 2 công đoạn: Trộn nóng và trộn nguội giúp khử ẩm vật liệu và tạo điều kiện giúp hỗn hợp trở nên ổn định.
 

Phối trộn các nguyên liệu với nhau
 

2. Đùn lõi SPC và dán lớp vân trang trí

 
Hỗn hợp vừa trộn sẽ được đùn qua khuân tạo thành tấm lõi SPC có độ dày tương thích trừ 3.0 đến 8.0mm. Tấm lõi SPC cùng với lớp phim trang trí và lớp bảo vệ chống mài mòn được ép nóng dán chặt vào nhau.

Nguyên liệu đùn qua khuân tạo thành tấm SPC EFLOOR
 
 
3. Phủ lớp UV bảo vệ
 
Tất cả tấm ván phủ một lớp UV bảo vệ giúp tăng khả năng chống trầy xước và chống phai màu.
 

phủ lớp uv bảo vệ

Sau khi tạo thành tấm ván thô thì sẽ phủ lớp UV để bảo vệ lớp lõi sàn

 

4. Cắt thành tấm

 
Các tấm ván lớn sẽ được đưa vào máy cắt thành các tấm ván theo kích thước định sẵn.
 

cắt thành tấm

Sàn SPC EFLOOR sẽ cắt theo kích thước chuẩn

 
 
5. Cắt tạo hèm
 
Các tấm ván áu khi được cắt theo kích thước chuẩn sẽ được tự động chuyển qua dàn máy chế tạo hèm khoá, đây là giai đoạn rất quan trọng, đòi hỏi công nghệ kỹ thuật cao và tuyệt đối chuẩn xác. Hèm khoá này không chỉ giúp cho các tấm ván liên kết chặt chẽ với nhau mà còn giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức thi công ván sàn trên thực tế.
 

cắt thành tấm

Sử dụng máy để cắt tạo hèm cho miếng ván
 
6. Hoàn thiện và đóng gói sản phẩm
 
Tuỳ theo yêu cầu của từng loại, dòng sản phẩm, tấm ván sẽ được tiếp tục công đoạn sơn các vị trí vát mép và dán thêm tấm đáy lót chống ồn. Cuối cùng, tấm ván sẽ được đóng gói và dán nhãn thành sản phẩm, sẵn sàng đưa ra thị trường.
 

hoàn thiện đóng gói sản phẩm

Đóng gói sản phẩm sẵn sàng đến với tay người tiêu dùng
 
Greenfloor là đơn vị cung cấp các sàn nhựa giả gỗ 4mm và 5mm  vân gỗ và sàn nhựa giả đá vân đá SPC thương hiệu EFLOOR với giá cả hợp lý, chất lượng tốt nhất và uy tín nhất khu vực. Quý khách có thể liên hệ trực tiếp để được nhân viên tư vấn chi tiết.
 
🌍 Vì một môi trường xanh trong tương lai hãy cùng chúng tôi lan tỏa thông điệp “𝐆𝐫𝐞𝐞𝐧 𝐓𝐞𝐜𝐡 𝐅𝐨𝐫 𝐅𝐫𝐞𝐬𝐡 𝐋𝐢𝐟𝐞” để con em chúng ta có một môi trường xanh và trong lành. 🌍
 
CÔNG TY TNHH ÁNH NHIÊN XANH
 
ĐỊA CHỈ: 330/72/31 QUỐC LỘ 1A, KP3, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Tân, TP.HCM.

Tel/zalo: 0888484499; Email: Info@anx.vn

 
 
 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận